Cách bật chế độ tối trên Facebook không phải ai cũng biết

Facebook không chỉ là một mạng xã hội thông thường mà còn là nền tảng có thể giúp bạn giao lưu, kết bạn với toàn thể người dùng khác trên toàn thế giới. Bạn có thể tận dụng nền tảng để giữ liên lạc, chia sẻ và cập nhật những khoảnh khắc thường ngày. Dùng Facaebook lâu có thể bạn chưa biết đến tính năng nền tối của Facebook, đây là tính năng có thể giúp bạn thay đổi màu nền của ứng dụng từ trắng sang đen cực đơn giản. Hãy cùng AppHackLike đi tìm hiểu lợi ích và cách bật tính năng này nhé.

Chế độ nền tối (Dark mode) là gì?

Chế độ nền tối giúp người dùng thay đổi màu nền mặc định của Facebook sang màu đen, sau khi bật chế độ này giao diện của Facebook cũng thay đổi như chữ và các biểu tượng sang màu trắng hoặc xám nhạt. Tính năng này được thiết kế để người dùng sử dụng Facebook một cách dễ dàng hơn trong mọi điều kiện ánh sáng và đặc biệt là vào bạn đêm.

Tại sao nên bật chế độ nền tối?

Chế độ nền tối mang lại rất nhiều lợi ích đến người dùng như: 
Tiết kiệm pin: Nếu điện thoại của bạn của bạn đang sử dụng màn hình OLED hoặcAMOLED thì chế độ này sẽ giúp bạn giảm lượng điện năng tiêu thụ  của màn hình bởi các điểm ảnh màu đen sẽ được tắt hoàn toàn.

  • Giảm ánh sáng xanh: Loại ánh sáng này có thể gây hại cho mắt và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người xem điện thoại. Tính năng này được bật sẽ giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, giúp bảo vệ mắt và cải thiện giấc ngủ của bạn.
  • Bảo vệ mắt: Việc lướt Fb trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc vào ban đêm, chế độ nền tối sẽ giảm độ chói và tương phản của màn hình, giúp mắt không bị mỏi, khô và đau.
  • Thay đổi diện mạo mới: Giao diện này giúp người dúng có được những cải thiện mới với giao diện mới mẻ, đẹp mắt hơn.

Cách bật chế độ nền tối trên Facebook

Để bật chế độ nền tối trên Facebook, bạn có thể làm theo các bước sau:

Cách bật chế độ nền tối trên Facebook bằng điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị điện thoại có thể tham khảo các bước sau:
Bước 1: Vào ứng dụng Facebook > biểu tượng ba gạch ở góc dưới cùng bên phải. 
Bước 2: Kéo xuống và chọn Cài đặt & Quyền riêng tư rồi chọn chế độ tối.
Tại đây, bạn có thể chọn Bật hoặc Tự động. Nếu bạn chọn Tự động, thì chế độ nền tối sẽ được bật theo cài đặt chế độ nền tối của hệ điều hành hoặc theo thời gian mặt trời theo thời gian thực.

Cách bật chế độ nền tối trên Facebook bằng máy tính

Đối với thiết bị này bạn có thể thao tác theo những cách sau để bật chế độ nền tối cho Facebook:
Bước 1: Tại Facebook chọn biểu tượng tam giác ngược ở góc trên cùng bên phải > Chế độ nền tối
Bước 2: Tại đây bạn có thế chọn Bật hoặc Tự động. Nếu bạn chọn Tự động, thì chế độ nền tối sẽ được bật theo cài đặt chế độ nền tối của trình duyệt hoặc theo thời gian mặt trời.

Làm sao để bài viết Facebook có nhiều like

Những bài viết bạn đăng tải lên Facebook không nhận được những lượt tương tác để tạo sự uy tín cho bài viết, nếu bạn muốn những bài viết có nhiều like thì có thể tham khảo Hack like bài viết Facebook, hack comment, hack share Facebook và rất nhiều dịch vụ hack tương tác khác cho Facebook bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ.

Chế độ nền tối trên Facebook là một trong các tính năng rất hữu ích và thú vị, giúp bạn sử dụng Facebook dễ dàng và an toàn hơn. Nếu muốn trải nghiệm giao diện mới này bạn hãy tham khảo những cách mà AppHackLike đã hướng dẫn ở trên. Hãy thử chế độ nền tối ngay hôm nay và trải nghiệm Facebook khác biệt trên Facebook

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tăng đánh giá fanpage Facebook và phát triển fanpage đúng cách

Những lợi ích khi hack view reels Facebook - Mẹo hack lượt xem reels Facebook

Hack view Instagram: Các cách thức hiệu quả và dịch vụ uy tín